Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

MỘT SỐ ĐIỀU LƯU Ý TRONG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG

Văn phòng làm việc là nơi xử lý công việc, quyết định sự tồn tại của công ty vì thế cần được thiết kế một cách khoa học để có thể phát huy tối đa hiệu quả. Thiết kế văn phòng  ngày nay như một dịch vụ nở rộ, hoạt động khác nhau, mỗi ngành mỗi nghề và tính chất công việc mà được thiết kế khác nhau.

1. Định hướng đúng mục đích.

Thiết kế văn phòng cần phải đáp ứng đúng mục đích thì mới đem lại hiệu quả sử dụng cao. Mục đích sử dụng có thể là cách thức chia chức năng cho văn phòng. Có thể kể đến các văn phòng như lễ tân, hành chính hoặc phòng họp… Qua đó, có thể lựa chọn những đồ nội thất cho thiết kế như bàn làm việc, ghế văn phòng… một cách hiệu quả hơn.

  Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng

2. Thiết kế phù hợp với đối tượng sử dụng

Trong không gian văn phòng tổng thể bao gồm phòng làm việc, phòng họp, phòng giám đốc… Căn cứ theo đối tượng sử dụng khác nhau mà chúng ta có thể đưa ra ý tưởng thiết kế văn phòng phù hợp.

  Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng-1

3. Đảm bảo và đáp ứng quy mô sử dụng

Nhắc đến quy mô sử dụng văn phòng cần có diện tích lớn đó chính là phòng họp, tùy theo số lượng nhân viên mà có thể bài trí thành nhiều phòng họp nhỏ hoặc lớn. Ngoài ra, tuy vào đối tượng sử dụng mà có thể chọn thiết kế phù hợp.

  Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng-2

4. Chú ý màu sắc hài hòa

Màu sắc luôn là một yếu tố quan trọng cho bất kỳ một không gian nào. Nó là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế văn phòng. Tùy vào chức năng và mục đích sử dụng cần lựa chọn màu sắc thích hợp. Màu sắc cũng có ảnh hưởng rất lớn đối với việc tạo ra một không gian làm việc thoải mái, và tăng hiệu quả công việc.

  Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng-4

Những yếu tố trên rất quan trọng cần xác định trước khi bắt tay vào kế hoạch thiết kế văn phòng và lựa chọn nội thất cho phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét